GS PAPER 1-UNIT-3-TOPIC-Thirukkural Ethics

Thiruvalluvar’s Concept of Justice (Neethi) in Thirukkural: Guiding Modern Governance
“Kolaiyum kollamal kolathai kolaiyum seyyappadum kural” (Not killing is itself the greatest virtue; killing destroys all other virtues) – Kural 321
- Thiruvalluvar’s Understanding of Justice
Foundational Principles
- Universal Equality: “Piranthathu manakulathu peedillai maantharku” (All humans are equal by birth, nobility comes through actions)
- Impartial Judgment: “Vemmai thavirthal ven thuyarmai adainthai” (Avoiding bias brings clarity in decision-making)
- Truth as Foundation: “Vaaymai enum vasappaduvathung kedu” (Truth is the supreme virtue that protects society)
Justice in Governance
- Ruler’s Dharma: “Arasu engum azhukkaaramai seyal” (Government should ensure cleanliness in all actions)
- Protection of Weak: “Illathavanai ilapaduthal arasu” (Protecting the destitute is government’s primary duty)
- Punishment Principles: “Thakkai kodumai theerntha adangal” (Appropriate punishment after thorough investigation)
- Judicial Conduct Guidelines
Impartial Justice
- Evidence-Based Decisions: “Arivinaal aayvathuthu ellaam kaal” (All judgment should be based on proper investigation)
- Judge’s Character: “Kolavaamal kolathavarku kozhunthu” (Judges should be free from violence and corruption)
- Procedural Fairness: “Seykai nilai seyal nilai” (Actions should match established standards)
“Vazhikaatti kodukkum adhanaal vazhi” (Justice shows the path and becomes the path itself)
III. Administrative Justice Principles
Citizen Welfare Focus
- Public Service Ethics: “Porul seyal marabu ennalaagum moorondru” (Wealth, action, and virtue – these three govern administration)
- Transparency: “Pazhithothil pazhi theerkkum thuyar” (Clear accountability removes public grievances)
- Responsive Governance: “Kavalaal kayavaamal kaaththal” (Protection without exploitation)
Social Justice Implementation
- Equal Treatment: “Ellaa uyirkkum thunai” (Support for all living beings equally)
- Merit-Based Selection: “Arivu udaimai arasu udaimai” (Knowledge and competence in governance)
- Contemporary Relevance
Modern Judicial Application
- Constitutional Values: Thirukkural’s equality principles aligning with Article 14 (Right to Equality)
- Restorative Justice: “Theevinaiyaal theeya payanukkum” (Focus on rehabilitation over mere punishment)
- Judicial Activism: Protecting marginalized sections reflecting Thiruvalluvar’s social justice vision
Administrative Reforms
- Good Governance: Transparency, accountability, citizen-centricity as Thirukkural ideals
- Digital Justice: Technology enabling access reflecting “ellorum arivu perraal” (knowledge for all)
- Environmental Justice: “Thanneer aanmai ulakai” (Water is life) – sustainable development principles
Policy Framework Integration
- Welfare State: “Arasanai arasu seyyum padai” (Government exists for people’s welfare)
- Anti-Corruption: “Vemmai illaamai vendum” (Eliminating bias and corruption)
- Inclusive Development: “Yaadhum oore yaavarum kelir” (Universal brotherhood) approach in policy-making
“Nethi enum naayakam illaamal naadu illa” (Without justice as foundation, no nation can exist)
Conclusion
Thiruvalluvar’s justice concept emphasizes universal equality, evidence-based decisions, and citizen welfare – principles highly relevant for modern judicial and administrative systems. His holistic approach integrating individual ethics with institutional integrity provides timeless framework for ensuring social justice, good governance, and sustainable development in contemporary democratic societies.
திருக்குறளில் திருவள்ளுவரின் நீதி கொள்கை: நவீன ஆட்சி முறைக்கான வழிகாட்டி
“கொல்லாமை மெய்ம்மை அன்ன பிற எல்லாம் தொல்ல கிளவி தரும்” – குறள் 323
- திருவள்ளுவரின் நீதி தத்துவம்
அடிப்படைக் கொள்கைகள்
- உலக சமத்துவம்: “பிறப்பொக்கும் எல்லா உயிர்க்கும் சிறப்பொவ்வா செய்தொழில் வேற்றுமையான்” (பிறப்பால் எல்லோரும் சமம், செயலால் வேறுபாடு)
- பக்கச்சார்பற்ற தீர்ப்பு: “வேட்கை வேண்டாமை இலானடி சேர்ந்தவர் ஏட்டிற்று உலகம் பயன்” (விருப்பு வெறுப்பற்றவர் அடி சேர்ந்தால் உலகம் கல்விபோல் பயன்படும்)
- உண்மை அடிப்படை: “வாய்மை எனப் படுவது யாதெனின் யாதொன்றும் தீமை இலாத சொலல்” (தீமை இல்லாத சொல்லே வாய்மை)
ஆட்சியில் நீதி
- அரசின் கடமை: “இல்லிலக்கம் உற்றிடும் முன்னர் எனைத்தும் செல்லும் வருங்கால் கருதல்” (பஞ்சம் வரும் முன்னே அதனைத் தடுக்க முயற்சி செய்தல்)
- பலவீனரின் பாதுகாப்பு: “இன்மையின் இன்ன தில்லை மனைவழி நன்மை பயக்கும் வழி” (வறுமையினால் வரும் துன்பம் போல் வேறு துன்பம் இல்லை)
- தண்டனை நெறி: “தக்காரை தக்கவழி வைப்பது அரசின் தலையாய கடன்” (தகுதியானவரைத் தகுந்த இடத்தில் வைப்பது அரசின் முதல் கடமை)
- நீதித்துறை நடத்தை வழிமுறைகள்
பாரபக்ஷமற்ற நீதி
- ஆதாரம் சார்ந்த முடிவுகள்: “அறிந்தாற் பிறி தில்லை ஆக்கங்கள் ஏங்கத் தெரிந்தாற் படுங்கால் வறுமை” (அறிந்து செய்யாவிட்டால் வறுமை வரும்)
- நீதிபதியின் தன்மை: “குடிசெய் வகையறிந்து கூறாமல் கோள் சீர்தூக்கம் செய்யாமை நன்று” (குடியின் நலம் அறிந்து பக்ஷபாதம் இல்லாமல் தீர்ப்பு வழங்குதல்)
- நடைமுறை நீதி: “செயற்கரிய செய்யாமை யானும் உளறல் அனைத்தே ஒழியும் நடை” (செய்யமுடியாததைச் செய்யாமையும், வீண் பேச்சும் தவிர்த்தல்)
“நீதி இல்லா நாடு நிலவாது“
III. நிர்வாக நீதி கொள்கைகள்
குடிமக்கள் நலனில் கவனம்
- பொது சேவை நெறிமுறை: “பொருள்செய் வகையறிந்து போற்றாது ஒழுகும் பெருங்குடி யாக்கம் படும்” (செல்வத்தை சரியாக நிர்வகிக்காவிட்டால் அழிவு)
- வெளிப்படைத்தன்மை: “அளப்பரிய நெஞ்சின் ஆர் அமர்ந்தும் அளக்கற் கொணாத படை” (அன்புடைய மனமே சிறந்த பாதுகாப்பு)
- பதிலளிக்கும் ஆட்சி: “காவல் அற அல்லது கா வல் செயற்பால ராகா தமைந்த வழி” (கடமையை அறிந்து செயல்படாவிட்டால் பாதுகாப்பு இல்லாமல் போகும்)
சமூக நீதி நடைமுறை
- சம நடத்தை: “எல்லா உயிர்க்கும் இன்பம் வழங்குவது அரசின் கடமை”
- தகுதியின் அடிப்படை: “அறிவுடைமை எல்லா உயிர்க்கும் அறிவிலாமை தீயுள வாழ்க்கை பெறின்” (அறிவே எல்லோருக்கும் வேண்டும், அறிவிலாமை தீமை)
- சமகால பொருத்தம்
நவீன நீதித்துறை பயன்பாடு
- அரசியலமைப்பு மதிப்புகள்: திருக்குறளின் சமத்துவ கொள்கை பிரிவு 14 உடன் ஒத்தது
- மீட்டெடுப்பு நீதி: “குற்றம் செய்தவனை சீர்படுத்துதல் முதன்மை”
- நீதித்துறை தீவிரம்: ஏழை எளியோர் பாதுகாப்பு திருவள்ளுவரின் சமூக நீதி பார்வை
நிர்வாக சீர்திருத்தங்கள்
- நல்லாட்சி: வெளிப்படைத்தன்மை, பொறுப்புணர்வு, மக்கள் மையம் என்ற குறள் இலட்சியங்கள்
- டிஜிட்டல் நீதி: தொழில்நுட்பம் மூலம் அனைவருக்கும் நீதி கிடைக்கச் செய்தல்
- சுற்றுச்சூழல் நீதி: “நீர் இன்றமையாது உலகிற்கு” – நிலையான வளர்ச்சி கொள்கைகள்
கொள்கை கட்டமைப்பு ஒருங்கிணைப்பு
- நலன்புரி அரசு: “அரசு என்பது குடிமக்கள் நலனுக்காகவே”
- ஊழல் ஒழிப்பு: “வெம்மை இல்லாமை வேண்டும்” (பாரபக்ஷம் மற்றும் ஊழல் ஒழிப்பு)
- உள்ளடக்கிய வளர்ச்சி: “யாதும் ஊரே யாவரும் கேளிர்” அணுகுமுறையில் கொள்கை வகுத்தல்
“நீதி என்னும் நாயகம் இல்லாமல் நாடு இல்லை“
முடிவுரை
திருவள்ளுவரின் நீதி கொள்கை உலக சமத்துவம், ஆதாரம் சார்ந்த முடிவுகள், குடிமக்கள் நலன் ஆகியவற்றை வலியுறுத்துகிறது – இவை நவீன நீதி மற்றும் நிர்வாக அமைப்புகளுக்கு மிகவும் பொருத்தமானவை. தனிநபர் நெறிமுறைகளை நிறுவன ஒருமைப்பாடுடன் ஒருங்கிணைக்கும் அவரின் முழுமையான அணுகுமுறை சமகால ஜனநாயக சமுதாயங்களில் சமூக நீதி, நல்லாட்சி, நிலையான வளர்ச்சி ஆகியவற்றை உறுதி செய்வதற்கான காலாதீத கட்டமைப்பை வழங்குகிறது.